MÂM NGŨ QUẢ NGÀY TẾT

MÂM NGŨ QUẢ NGÀY TẾT

Truyền thông người Việt ta từ xa xưa mỗi độ xuân về đều dâng lên ông bà tổ tiên một mâm ngũ quả, mỗi vùng miền có thể sẽ thay thế một số quả khác nhau nhưng nhìn chung trên ban thờ gia đình nào dịp Tết cũng đều có. Không chỉ lan tỏa không khí Tết mà còn mang ý nghĩa tâm linh rất quan trọng.

Mâm ngũ quả của người Việt ta tùy theo vùng miền sẽ có những thay đổi cho phù hợp nhưng nhìn chung trên mâm ngũ quả thường có những loại quả có sắc xanh lá, đỏ, hồng, vàng,…

Với mâm ngũ quả miền Bắc thường có chuối xanh, bưởi, phật thủ, quất cảnh, thanh long, cam, táo,… với màu sắc rực rỡ nhưng cần phải hài hòa. Màu xanh tượng trưng cho sự tươi mới, khởi đầu, màu đỏ, vàng biểu trưng cho may mắn, thành công. Người miền Bắc thường dùng chuối xanh đặt dưới cùng, ôm trọn toàn bộ các quả còn lại, một số quả nhỏ như quýt, cam được đặt xen kẽ.

 

Mâm ngũ quả miền Trung với sự giao thoa giữa 2 miền Nam Bắc nên tùy từng gia đình sẽ có những sự khác nhau, hơn thế nữa đây cũng là nơi chịu nhiều thiên tai, khí hậu khắc nghiệt chính vì vậy hoa trái khan hiếm. Vậy nên thường có gì cúng nấy, màu sắc chỉ cần hài hòa, cái tâm là chính.

Đến với miền Nam mảnh đất trù phú, nơi người dân từ khắp nơi đổ về làm ăn, chính vì vậy mâm ngũ quả mang mong ước đầy đủ, sung túc. Thường sử dụng các loại quả to, tròn như dưa hấu, sung, đu đủ, xoài,..Ngoài ra người dân nơi đây cũng tránh các loại quả có cách phát âm không tốt như chuối, lê,… Mâm ngũ quả thường bày các quả to, nặng trước rồi sau đó mới xen kẽ các loại quả nhỏ xung quanh.

 

Dù mỗi vùng miền có cách lựa chọn, bày trí mâm ngũ quả khác nhau nhưng nhìn chung đều mong ước một năm mới đủ đầy, sung túc. Nếu bạn muốn có những set quà với concept mâm ngũ quả, chúng tôi cùng những sản phẩm mẫu mã, màu sắc đa dạng sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tốt nhất.

Đang xem: MÂM NGŨ QUẢ NGÀY TẾT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng