Ý NGHĨA MÀU ĐỎ TRONG NGÀY TẾT

Ý NGHĨA MÀU ĐỎ TRONG NGÀY TẾT

Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh

 

Một câu đối xưa, trong đó mang màu sắc đỏ của câu đối và tràng pháo. Hơn thế nữa chúng ta có thể dễ dàng nhận ra Tết đến xuân về, màu đỏ lan tỏa nơi nơi, từ quần áo, lì xì, đèn lồng cho đến câu đối như ở trên. Vậy tại sao sắc đỏ lại là màu chủ đạo trong Tết, hãy cùng TAKA tìm hiểu ngay bây giờ.

 

 

Ông bà ta khi xưa cho rằng, màu đỏ là màu của quyền lực, sức mạnh, còn ở phương Tây cho rằng đây là màu mang đến hạnh phúc, may mắn, được thể hiện qua sắc đỏ vào lễ Giáng sinh. Màu đỏ còn là màu của máu, màu của ngọn lửa, phong thủy cho rằng sắc đỏ tượng trưng cho danh vọng, hơn thế nữa, qua mắt thường chúng ta có thể thấy màu đỏ rất nổi bật và cũng có thể nói rằng những người yêu thích màu này bản thân rất mãnh mẽ và đam mê quyền lực.

 

 

Có thể thấy khi vẽ trái tim người ta thường tô màu đỏ, chính vì vậy màu đỏ còn tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình yêu thương gia đình. Sắc đỏ trong ngày Tết còn mang đến sự thiêng liêng, tạo không khí đầm ấm, sum vầy.

 

 

Bên cạnh đó mỗi độ Tết đến xuân về người ta trao nhau những món quà mừng đầu năm mới, có thể là bánh chưng, cành đào, hoặc gần đây là các set quà Tết, vừa hiện đại nhưng cũng rất đủ đầy, với sự đa dạng mặt hàng tại TAKA An Phát sẽ đảm bảo setup cho bạn những set quà độc đáo nhất mang sắc đỏ thắm của ngày Tết.

 

 

 

 
 
 

Đang xem: Ý NGHĨA MÀU ĐỎ TRONG NGÀY TẾT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng