NÊN CHỌN LOẠI NHỰA NÀO ĐỂ ĐỰNG THỰC PHẨM LÂU DÀI

NÊN CHỌN LOẠI NHỰA NÀO ĐỂ ĐỰNG THỰC PHẨM LÂU DÀI

Hiện nay chất liệu nhựa đã đi vào đời sống qua rất nhiều sản phẩm, từ quần áo, giày dép, cho tới các thiết bị điện tử, công nghệ. Hơn thế nữa nó được ứng dụng rất nhiều trong việc bảo quản thực phẩm. Liệu loại nhựa nào cũng đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng khi đựng thực phẩm hay không? Hãy cùng TAKA tìm hiểu nhé! 

 

 

1. PET, PETE.

Đây là loại nhựa phổ biến được dùng trong vỏ chai nước, dầu ăn...Theo khuyến cáo chỉ nên tái sử dụng vỏ chai PET ở nhiệt độ dưới 40 độ C trong khoảng dưới 10 ngày, sau đó thì nên thay mới. Chính vì vậy đây không phải là chất liệu nhựa có thể sử dụng đựng thực phẩm lâu dài. Hơn thế nữa không thể sử dụng nhựa PET, PETE đựng đồ nóng hoặc dùng trong lò vi sóng.

white plastic bottle lot

 

2. HDPE, LDPE, PP

Đây là loại nhựa có độ bền cao, chịu được nhiệt. HDPE là loại nhựa phù hợp sử dụng cho trẻ nhỏ như bình sữa, bình uống nước... LDPE dùng chế tạo các sản phẩm đựng hóa chất, găng tay nilon... Nhựa PP được tìm thấy trong các hộp đựng thực phẩm, bàn ghế nhựa, thìa nhựa...

Tuy đây là các sản phẩm chưa có chứng minh gây hại cho sức khỏe nhưng cũng cần tránh đựng những thực phẩm quá nóng hoặc dùng trong lò vi sóng.

Toàn bộ thông tin về 8 loại bình sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất đều có tại  đây ! | MBMart.com.vn

(HDPE)

 

Găng tay nylon giá rẻ, số lượng lớn tại Hà Nội | 0943.190.595

(LDPE)

 

hộp nhựa đựng thực phẩm giá tốt Tháng 3, 2023 | Mua ngay | Shopee Việt Nam

(PP)

3. PVC.

PVC là loại nhựa được khuyến cáo không đựng thực phẩm vì các phụ gia phtalates và bisphenol A gây ảnh hưởng tới hệ sinh dục, gan... Nhựa này thường được dùng làm màng bọc thực phẩm, wrap giường, vỉ thuốc, các loại thẻ nhựa, đồ chơi trẻ em...

Có thể nói đây là loại nhựa gây hại lên cơ thể qua đường ăn uống, hít thở chính vì vậy không nên bọc thực phẩm khi còn đang nóng, không cho trẻ ngậm đồ chơi trong miệng.

 

Cách sử dụng màng bọc thực phẩm an toàn - VnExpress Đời sống

(ảnh st)

4. PS.

Đây là loại nhựa rất phổ biến, chúng có 2 dạng, dạng cứng và dạng xốp. Dạng cứng như đĩa CD, dao cạo râu, hộp cứng đựng thức ăn... dạng hộp như hộp xốp đựng thức ăn... Nhựa PS từ lâu đã có nghi vấn không an toàn khi sử dụng cho sức khỏe người tiêu dùng tuy nhiên chưa có báo cáo nào chỉ ra rõ ràng, tuy vậy chúng ta cần tự bảo vệ sức khỏe của mình qua việc hạn chế đựng sử dụng và đựng đồ nóng.

Nhựa PS là gì? Đặc tính và công dụng của nhựa PS là gì?

(ảnh st)

 

TAKA An Phát hiện nay có rất nhiều các sản phẩm chai nước, khay đựng đồ ăn, hộp cơm... tuy nhiên như thông tin chúng tôi cung cấp mỗi loại nhựa có đặc tính khác nhau cùng mục đích sử dụng khác nhau. Chính vì vậy không phải loại nhựa nào không an toàn khi đựng thực phẩm thì không thể sử dụng cho mục đích khác. Bạn hãy tin tưởng khi dùng các sản phẩm của chúng tôi, với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, cùng công nghệ in hiện đại, sẽ gửi gắm qua các sản phẩm quà tặng mang thương hiệu của bạn tới gần hơn với khách hàng

Đang xem: NÊN CHỌN LOẠI NHỰA NÀO ĐỂ ĐỰNG THỰC PHẨM LÂU DÀI

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng